ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook motoaholicshop เเละ z800thailand
หากจำกันได้ในช่วงต้นปีที่ผ่านกับงาน Bangkok Motorbike Festival 2013 คาวาซากิ ประเทศไทย จ้าวตลาดบิ๊กไบค์ เปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่อย่าง Kawasaki Z250 ซึ่งการตอบรับดีเกินคาด ซึ่งต่อมาก็นำพี่ใหญ่ของรุ่นอย่าง Z1000 เข้ามาจำหน่ายอีก เป็นการตอกย้ำความแรงของบิ๊กไบค์สไตล์เนคเค็ดได้เป็นอย่างดี
แต่เหล่าสิงห์นักบิดหลายท่านบ่นกันนักหนาว่า Z250 มันเล็กไป Z1000 ก็แรงเกินไปจนควบคุมได้ยาก วันนี้กระปุกคาร์จึงขอแนะนำพี่กลางในตระกูล Z อย่าง Z800 ที่คาวาซากิได้เปิดตัวเมื่อ 20 สิงหาคม คงตอบโจทย์ผู้ต้องการบิ๊กไบค์ระดับกลางได้เป็นอย่างดี
โดยรูปลักษณ์ดีไซน์นั้นมาทางเดียวกับพี่ใหญ่อย่าง Z1000 แต่ดูแล้ว Z800 ก็มีส่วนที่เส้นสายและเหลี่ยมที่จัดจ้านกว่ามีเฟรมทรงสามเหลี่ยมประข้างตัวถังที่ทำให้บึกบึนและพลิ้วไหว ใช้เรือนไมล์แบบ Full Digital แสดงผลได้แม่นยำยิ่งขึ้น ไฟท้ายดีไซน์ใหม่เป็นตัวอักษร "Z" หันหลังชนกัน ปลายท่อคู่ให้อารมณ์แรงดุดัน
ขุมพลังมากับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 806 ซีซี. 4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 113 แรงม้า 10,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 83 นิวตัน-เมตร 8,000 รอบต่อนาที ด้านหน้าโช้คหน้าหัวกลับ ด้านหลังโช้คเดี่ยวที่สามารถปรับความแข็งและรีบาว์ดได้ ระบบเบรกดิสก์คู่ประกบคาลิเปอร์ 4 พอร์ต ในด้านหน้า และดิสก์เดี่ยวในด้านหลัง วงล้อขนาด 17 นิ้ว ขนาดยางหน้า 120/70 ZR ขนาดยางหลัง 180/55 ZR
สำหรับราคาจำหน่ายเปิดมาที่ 375,000 บาทมีให้เลือก 2 สีกับ สีดำและส้ม (น่าแปลกที่เอกลักษณ์อย่างสีเขียวไม่มี) อีกจุดที่น่าสังเกตุคือไม่มีระบบเบรก ABS ในรุ่นนี้ จนมีกระแสซุบซิบว่า รุ่น ABS และสีเขียว จะเกิดซ้ำรอยเหมือน Ninja 300 หรือไม่ เอาเป็นว่า ใครที่เฝ้ารอคอย Z800 อยู่และไม่ชอบ ABS ที่ทำให้เบรกไม่ทันใจก็ลองเลือกไปพิจารณาดูกันครับ
ข้อมูลจำเพาะของ Kawasaki Z800
มิติรถ กว้างxยาวxสูง- 2,100 x 800 x 1,050 (มม.)
ระยะห่างฐานล้อ- 1,440 มม.
ความสูงใต้ท้อง- 150 มม.
ความสูงเบาะ- 834 มม.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง- 17 ลิตร
น้ำหนักรถเปล่า- 230 กก.
เครื่องยนต์- 4 สูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ- 806 ซีซี
ระบบวาล์ว- DOHC 16 วาล์ว
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก- 71.0 x 50.9 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด- 11.9:1
แรงม้าสูงสุด- 113 แรงม้า 10,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด- 83 นิวตันเมตร 8000 รอบ/นาที
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง- หัวฉีด (ไม่ทราบรุ่น)
ระบบสตาร์ท- สตาร์ทไฟฟ้า
ระบบเบรกหน้า- ดิสก์คู่ขนาด 310 มม. ปั๊มเบรก 4 ลูกสูบ
ระบบเบรกหลัง- ล้อหลังดิสก์เดี่ยว 250 มม. ปั๊มเบรก 1 ลูกสูบ
ระบบเกียร์- 6 เกียร์
ขนาดยางหน้า- 120/70ZR17M/C (58W)
ขนาดยางหลัง- 180/55ZR17M/C (73W)
วงเลี้ยว- 62 องศา (ซ้าย 31 ขวา 31)
โช้คอัพหน้า- โช้คหน้าหัวกลับ 41 มม. ปรับ preload และ rebound ได้
โช้คอัพหลัง- โช้คหลังแก๊ส Uni-Trak ปรับ preload และ rebound ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น